Tin mới

Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng đảm bảo an toàn

Nâng khớp cắn trong niềng răng hay còn gọi là phương pháp phẫu thuật hàm móm, nhằm mang lại cho bạn khuôn miệng hài hòa, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Móm là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây khó khăn trong việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng và phát âm. Bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về phương pháp nâng khớp cắn khi niềng răng.

Kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng đảm bảo an toàn 1
Nâng khớp cắn tùy khi móm do răng và hàm

Nâng khớp cắn là gì?


Là phương pháp phẫu thuật hàm móm khi xương hàm phát triển không đồng nhất, hàm dưới đưa ra quá nhiều so với hàm trên. Bác sĩ sẽ dùng thiết bị máy cắt xương chuyên dụng để tác động đến phần xương, cắt đẩy lùi hàm dưới về sau, có thể kết hợp kéo xương hàm trên về trước để giúp khớp cắn sát khít nhau. Hàm móm đa phần là do di truyền, hình thành bởi cấu trúc xương hàm phát triển quá mức, hàm dưới đưa về phía trước khiến khớp cắn không được đồng nhất gây nên tình trạng móm.

Kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng đảm bảo an toàn


Tại các cơ sở nha khoa, qua thăm khám và kiểm ta, tùy vào tình trạng răng miệng của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng sẽ được áp dụng trong trường hợp khách hàng gặp phải tình trạng móm do cả hàm và răng thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng rồi thực hiện nâng khớp cắn. Khi móm do răng thì bạn chỉ cần áp dụng niềng răng, nhưng nếu móm do răng và hàm thì phương pháp nâng khớp cắn và niềng răng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng đảm bảo an toàn 2
Nâng khớp cắn và niềng răng tại nha khoa uy tín
Nếu mức độ móm vừa phải thì cắt tiền đình xương hàm dưới đầy lùi về sau. Nếu mức độ móm nặng, cắt hai cành bên hàm dưới đẩy lùi về sau và nẹp cố định hàm. Những trường hợp móm nặng vừa do hàm trên tụt vào và hàm dưới dài quá mức thì có thể cắt xương cả hai hàm rồi chỉnh theo tỉ lệ nhất định.

Phương pháp thẩm mỹ này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề, cao, thực hiện đúng kỹ thuật thì mới đem lại kết quả tốt. Để đảm bảo quá trình nâng khớp cắn cũng như niềng răng an toàn thì bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa an toàn, uy tín và chất lượng đã được bộ y tế cấp phép hoạt động. Nha khoa uy tín cần đảm bảo được các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, cơ sở kỹ thuật hiện đại.

Trên đây là những thông tin về kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng mà có thể bạn sẽ quan tâm. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc làm đẹp răng. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị. https://bit.ly/45BlpUX

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Kỹ thuật nâng khớp cắn trong niềng răng đảm bảo an toàn 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top