Tin mới

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm là quá trình quá động vào xương hàm bằng một cuộc tiểu phẫu nhằm khắc phục nhược điểm hô móm do xương quai hàm gây ra. Khác với các kỹ thuật niềng răng, phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện trong thời gian ngắn thông qua chỉ định các bác sĩ. Tuy nhiên, vì có tác động vào xương nên trước khi tiến hành, bệnh nhân phải được thăm khám và kiểm tra kỹ càng về tính trạng sức khỏe.

Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chỉ cần kiềng răng sẽ giải quyết được tình trạng hô móm, nhưng lại không hề biết rằng, phương pháp này chỉ hiệu quả với tật hô do răng. Nếu là hàm hô móm do hàm thì niềng răng không có tác dụng, đôi khi còn làm tình trạng tồi tệ hơn do niềng sai quy cách. Đối với tật hô do hàm, chỉ có phẫu thuật chỉnh hàm hô mới mang lại hiệu quả cao.
Quy trình phẫu thuật hàm hô móm
Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp phẫu thuật tác động trực tiếp vào khung xương hàm nơi gây ra hô. Xương hàm được cắt và nối lại bằng các nẹp vít, sau khi xương hàm đã được đặt vào đúng vị trí, bạn sẽ sở hữu một khuôn mặt đẹp cân đối, không còn tình trạng mất cân đối do hô, giải quyết đồng thời tình trạng cười hở nướu.

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Bước 1: Kiểm tra các khớp cắn, kiểm tra hàm mặt cơ bản để xem xét, đánh giá mức độ hô. Từ đó xác định nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Làm một số xét nghiệm cơ bản để kiểm tra điều kiện sức khỏe nhằm đảm bảo cho quá trình phẫu thuật diễn ra một cách an toàn nhất cho khách hàng. Xác định lại chính xác mức độ hô hàm bằng phim hàm Panorex và Cephalometric. 

Bước 3: Tiến hành ây mê nhẹ để giảm thiểu cảm giác đau rát, sợ hãi cho khách hàng trong quá trình thực hiện.
Khắc phục hiệu quả nhược điểm hàm hô móm*
Bước 4: Đa phần bác sĩ sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4 để tạo khoảng trống. Qua khoảng trống này bác sĩ tiến hành thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua 2 khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm và đẩy lùi hàm trên về phía sau rồi cố định.

Bước 5: Chuyển bệnh nhân qua khu hậu phẫu và theo dõi. Sau đó, bác sĩ hẹn lịch tái khám để kiểm tra kết quả và sự thay đổi của xương quai hàm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Phẫu thuật hàm hô móm 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top