Tin mới

Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Niềng răng hô như thế nào?

Răng hô là khuyết điểm xấu mà nhiều người mắc phải. Hiện nay, để khắc phục tình trạng này bạn có thể đi thực hiện niềng răng. Vậy niềng răng hô như thế nào?

Răng bị hô là như thế nào ?

Răng hô là răng bị chìa ra phía trước gây mất thẩm mỹ vùng răng cửa khi cười, thậm chí một số trường hợp không thể khép môi khi thả lỏng cơ môi.
Niềng răng hô đem lại tính thẩm mỹ cao

- Môi căng, hàm dưới lùi: tình trạng này rất khó nhận ra, thông thường khi gặp phải trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng.

- Cung hàm hẹp: Khi cung hàm hẹp, các răng cửa sẽ nổi bật và chìa ra phía trước, tăng cảm giác “hô”. Trường hợp này cần tham khảo thật kỹ tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị thích hợp.

- Hô 2 hàm: trường hợp này, tình trạng hô rất rõ rệt, môi căng và không thể tự khép lại được ở tư thế nghỉ tự nhiên.

- Răng mọc lệch nhau gây hô vẩu, phần nướu nhiều và dài cũng có thể tạo ra tình trạng hô giả mất thẩm mỹ cho nụ cười.

Niềng răng hô khi nào ?

Với mỗi kiểu hô sẽ có phương pháp điều trị tương ứng để chữa triệt để tình trạng liên quan đến răng, xương hàm và khớp cắn.

- Nếu răng hô do xương hàm phát triển quá mức hoặc không cân đối nhau thì chỉ có cách khắc phục hiệu quả là phẫu thuật hàm mặt để chỉnh lại tương quan giữa hai cung hàm sao cho hài hòa và có vị trí chuẩn.

- Nếu răng hô do răng thì phải niềng răng để đẩy răng bị hô vào bằng với răng toàn hàm để hài hòa với khuôn hàm cũng như khuôn mặt. Tuy nhiên, nếu hô ở số lượng ít, ở vài răng hàm trên và vài răng hàm dưới thì không nhất thiết phải niềng răng. Cấy ghép răng Implant là gì cũng là  một phương pháp để điều chỉnh một vài răng bị hô sao cho bằng với răng toàn hàm.

Niềng răng hô như thế nào?

Phương pháp niềng răng hô cho người trưởng thành:

Ở người trưởng thành, khối xương hàm mặt đã cố định và không còn có thể phát triển hay thay đổi. Lúc này, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định nhổ răng, một số trường hợp, bác sĩ chỉnh nha sẽ chỉ định đặt Implant để hỗ trợ cho điều trị.

Người lớn thực hiện niềng răng sẽ cho hiệu quả như ý*

Ở người trưởng thành, điều trị chỉnh nha vẫn mang lại kết quả tối ưu, tùy trường hợp sẽ được chỉ định nhổ răng hoặc dùng công cụ chuyên khoa hỗ trợ.

Chỉnh nha ở người trưởng thành thường không bị lệ thuộc vào yếu tố tuổi tác mà lại lệ thuộc vào yếu tố tâm lý. Vì thế sự tư vấn và động viên của bác sĩ chuyên khoa là quan trọng nhất.

Phương pháp niềng răng hô cho trẻ em:

Ở trẻ em, nếu được điều trị trước 16 tuổi, thì tỉ lệ nhổ răng số 4 giảm xuống 10%. Bác sĩ sẽ dựa vào sự phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì để có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Độ tuổi niềng răng thích hợp nhất theo các chuyên gia nha khoa là từ 10 – 18 tuổi. Vì vậy, khi trẻ đã được mọc trưởng thành phụ huynh hoàn toàn có thể đưa trẻ đi chỉnh nha. 

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng hô như thế nào? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top