Tin mới

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Niềng răng thưa

Niềng răng thưa là hình thức chỉnh những chiếc răng nằm cạnh nhau nhưng không khít nhau, không tạo được những khớp cắn vững chắc. Niềng răng thưa được áp dụng các khí cụ nha khoa tác động lên răng như các hình thức niềng răng khác thông qua chỉ định của nha sĩ. Để hiểu hơn về kỹ thuật niềng răng thưa, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Nguyên nhân dẫn tới thưa răng

Có rất nhiều người cho rằng răng thưa là do tự nhiên, bẩm sinh răng mọc như thế. Điều này đúng nhưng không hẳn vậy, bởi  còn có nhiều trường hợp răng thưa lại do không được chăm sóc răng miệng tốt nhất từ khi còn bé.

Các hình thức niềng răng thưa
Một số trường hợp răng thưa do:

- Kích cỡ răng bé khiến cho độ rộng của cung răng nhỏ hơn nhiều so với hàm dẫn đến tình trạng hàm răng có một hoặc nhiều khe thưa.

- Do thương tổn hay bị va đập khiến cho răng lung lay và cách xa nhau ra mà không có biện pháp nắn răng lại vị trí ban đầu.

- Do khi thay răng, các răng sữa rụng không đúng thời điểm và răng vĩnh viễn mọc sai khác vị trí làm hình thành nên những kẽ thưa bất thường.

- Do một số thói quen như ngậm mút thường xuyên các đồ vật khi còn nhỏ làm cho răng khi mới mọc chịu tác động lực nên bị cách xa nhau.

Hình thức niềng răng thưa

Đầu tiên, bác sĩ hàn đóng những khe thưa trong hàm răng bằng vật liệu composite thẩm mỹ giống như màu răng của bạn, tức là hàn cho mỗi răng bên cạnh khe thưa to lên một chút. Cách này rất nhẹ nhàng và không phải mài răng, thời gian chỉ khoảng 15 phút cho một khe thưa của hàm răng, thường áp dụng cho những khe thưa nhỏ. Với phương pháp này bạn cần giữ gìn và hạn chế cắn đồ cứng và thay đổi nhiệt độ đột ngột trong vùng miệng.

Áp dụng mắc cài kim loại
Tiếp theo, làm chụp sứ cho nhưng chiếc răng bên cạnh khe thưa: Cách này hiệu quả, răng bóng đẹp, độ cứng, bền cao, những nếu răng quá thưa có thể chia lại khoảng cách và có thể thêm răng sao cho cân đối hài hòa. Cách này chi phí sẽ cao hơn và cần phải mài bớt một lớp ngoài của răng.

Chỉnh nha: Dùng mắc cài cố định lên trên răng, tác động trên dây cung bằng lực nhẹ phù hợp, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cách này sẽ giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên giá thành có đắt hơn, thời gian kéo và cố định lâu từ 1 - 2 năm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Niềng răng thưa 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top