Tin mới

Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2023

Thời gian thực hiện dán răng sứ

 Thời gian thực hiện dán răng sứ được nhiều người quan tâm và mong muốn có câu trả lời. Vì dán răng sứ là một phương pháp phổ biến hiện nay vì tính thẩm mỹ cũng như mức độ tác động vào răng ít hơn nhiều so với bọc răng sứ. 

Dán răng sứ là phương pháp được ưa chuộng và nhận được nhiều quan tâm từ khách hàng. Vì dán răng sứ không xâm lấn đến răng thật quá nhiều như giải pháp bọc răng sứ, giúp giảm ê buốt và khó chịu tối đa.

Thời gian thực hiện dán răng sứ-1
Mặt dán sứ*

Dán răng sứ là gì?

Kỹ thuật bọc răng sứ truyền thống cần phải mài nhỏ răng thật để tạo thành cùi răng nâng đỡ cho mão răng sứ bên trên. Thao tác mài cùi răng này sẽ an toàn nếu bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, còn nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Chính bởi vì điều này mà nhiều người e ngại khi đưa ra quyết định làm răng sứ.

Dán răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ bằng cách sử dụng mặt dán được làm bằng lớp sứ mỏng, đúc từ phôi sứ Zirconia hay Cercon, với độ dày khoảng 0.05mm hoặc 0.06mm. Mặt dán sứ này sẽ được dán cố định vào bên ngoài bề mặt răng cần được phục hình sao cho ôm vừa khít toàn thân răng một cách tự nhiên.

Khi thực hiện mặt dán sứ, tỉ lệ mài răng rất ít, chỉ mài một lớp men rất mỏng bên ngoài để tạo sự bám dính chắc chắn cho miếng dán. Có một số trường hợp không cần trải qua quá trình mài men răng này.

Thông thường, mặt dán răng sứ sẽ được áp dụng cho tất cả mọi trường hợp men răng không đẹp, tỉ lệ răng không phù hợp nhưng vị trí mọc răng phải đảm bảo đúng vị trí và không bị lệch lạc. Cụ thể như sau:

- Trường hợp men răng bị nhiễm màu kháng sinh, thiếu sản men,…mà không thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng.

- Răng bị thưa, hở kẻ.

- Răng bị mẻ, vỡ nhỏ.

- Tỉ lệ kích thước của các răng không đều nhau.

Thời gian thực hiện dán răng sứ-2
Dán sứ có thời gian thực hiện nhanh chóng*

Ưu điểm khi dán răng sứ

- Việc sử dụng các mặt dán có độ dày chỉ từ 0,5 đến 0,6 mm, có hình dáng và màu sắc giống răng thật để gắn cố định lên bề mặt răng mà không cần phải thực hiện mài răng.

- Chỉ cần một lần thực hiện chứ không mất nhiều thời gian để thử khớp cắn nhờ vào công nghệ lấy mẫu hàm răng và gắn thử với công nghệ hiện đại, giúp bác sĩ phân tích, đánh giá và mô phỏng hàm răng sau khi bọc sứ. 

- Vì không phải thực hiện mà răng quá nhiều nên sẽ không gây ra cảm giác ê buốt, giúp bạn bảo tồn tối đa răng thật. 

- Mặt dán sứ có màu sắc như răng thật, mặt dán sứ sẽ được cố định lên bề mặt răng, duy trì màu sắc tự nhiên và tính thẩm mỹ cho răng.

Thời gian thực hiện dán răng sứ

Thời gian thực hiện dán răng sứ trung bình chỉ mất từ 2 - 3 lần hẹn, mỗi lần hẹn khoảng 1 buổi làm việc. Thời gian chi tiết sẽ cụ thể như sau:

- Ngày 1: Thăm khám, kiểm tra, vệ sinh răng miệng khoảng 30 phút. Sau đó mài răng tối đa 8 phút/răng, tùy vào số lượng răng cần mài mà thời gian sẽ khác nhau. 

- Ngày 2: Thời gian dán và cố định răng sứ chỉ mất khoảng 30 – 45 phút. Tốn thời gian nhất chủ yếu ở khâu căn chỉnh và chiếu đèn đông cứng keo nha khoa.

Tóm lại, bạn sẽ mất từ 2 – 3 ngày để hoàn tất quy trình dán răng sứ. Tuy nhiên phân tích kỹ thì chủ yếu là do thời gian đợi chế tạo răng sứ. Còn những công việc khác thì không tốn quá nhiều thời gian. Nếu bạn muốn thời gian thực hiện dán răng sứ nhanh hơn, gói gọn trong 1 lần hẹn thì có thể lựa chọn nha khoa có phòng lab, phòng chế tác riêng. Lúc này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí. 

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thời gian thực hiện dán răng sứ 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top